[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนพัฒนา อบต.สะเอียบ
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570 ฉบับทบทวน ครั้งที่ 1/2567
แผนพัฒนาบุคลากร 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม ฉบับที่ 3
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี (พ.ศ.2564-2566)
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 1
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561 2564 เพิ่มเติม ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561-2564
แผนดำเนินงาน อบต.สะเอียบ
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ไตรมาส 1-2
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
แผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน พ.ศ.2567 ณ 31 มีนาคม 2567
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2565
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เดือน 1 ตุลาคม พ.ศ.2564 – 31 มีนาคม พ.ศ.2565)
ข้อบัญญัติตำบลสะเอียบ
ข้อบัญญัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2566
รายงานข้อมูลการออกใบอนุญาตอาชญาบัตรจำนวนสัตว์ที่ถูกฆ่า
หนังสือส่งปศุสัตว์อำเภอสอง
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2563
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2564
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดแยกขยะมูลฝอย พ.ศ.2562
งบการเงิน อบต.สะเอียบ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ประกาศแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (6เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (รอบ 6 เดือน)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สรุปผลการดำเนินงาน สปสช.
แผนอัตรากำลัง อบต.สะเอียบ
แผนอัตรากำลัง3ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 1
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี
แผน-ผล ป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2568
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 67
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน ประจำปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567(รอบ 6 เดือน)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 12 เดือน)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
การประเมินการบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส (พ.ศ. 2566 – 2570)
คู่มือประชาชน
คู่มือการให้บริการประชาชน อบต.สะเอียบ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนฯ



  

   เว็บบอร์ด >> เกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ >>
ขั้นตอนการคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สำหรับธุรกิจ  VIEW : 137    
โดย กิตติ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.108.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 29 เดือน มกราคม พ.ศ.2568 เวลา 13:39:17    ปักหมุดและแบ่งปัน

ขั้นตอนการคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สำหรับธุรกิจ

ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เป็นภาษีที่เรียกเก็บจากการจำหน่ายสินค้าและบริการในกระบวนการการค้าหรือการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภาษีมูลค่าเพิ่มมีอัตราคิดคำนวณอยู่ที่ 7% จากราคาขายของสินค้าและบริการ ก่อนที่ผู้ประกอบการจะเริ่มเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากลูกค้า จำเป็นต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมสรรพากรเสียก่อน การคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ไม่ได้จำเป็นเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น แต่สำหรับธุรกิจที่มีรายได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดหรือการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มก็จำเป็นต้องจดทะเบียนเพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย

เมื่อไหร่ที่ธุรกิจต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม?

การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นการสมัครเข้าในระบบของกรมสรรพากรเพื่อดำเนินการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากลูกค้า และนำส่งให้กับรัฐ โดยผู้ประกอบการจะต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มเมื่อ:

ธุรกิจหรือกิจการมีรายได้รวมจากการขายสินค้าและบริการถึง 1.8 ล้านบาท ภายในปีปฏิทิน (หรือประมาณ 150,000 บาทต่อเดือน)

กิจการที่มีการขายสินค้าและบริการที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย แม้ว่าจะมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ดังกล่าว

ธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการในลักษณะที่ต้องมีการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม เช่น การขายอสังหาริมทรัพย์ การให้บริการบางประเภท

ข้อยกเว้น

ธุรกิจบางประเภทอาจจะไม่ต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม เช่น:

ผู้ประกอบการที่มีรายได้ต่ำกว่า 1.8 ล้านบาท

ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าและบริการที่ได้รับการยกเว้นจากการเสียภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย เช่น ขายสินค้าเกษตรบางประเภท หรือบริการทางการแพทย์ที่ได้รับการยกเว้นจากการเสียภาษี

เอกสารที่ต้องใช้ในการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

เมื่อธุรกิจมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการเตรียมเอกสารที่จำเป็นสำหรับการจดทะเบียนกับกรมสรรพากร เอกสารที่จำเป็นจะมีดังนี้:

เอกสารจากกิจการหรือธุรกิจ

สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของกิจการ หรือ หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท (กรณีเป็นนิติบุคคล)

สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าของกิจการ

สำเนาทะเบียนพาณิชย์ หรือ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจ (กรณีเป็นธุรกิจประเภทบุคคลธรรมดา)

สำเนาหมายเลขผู้เสียภาษี (Tax ID) ของกิจการ

สำเนาใบแจ้งการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ หลักฐานการขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

เอกสารจากสถานที่ประกอบกิจการ

สำเนาสัญญาเช่าสถานที่ (กรณีที่เช่าสถานที่)

เอกสารแสดงที่ตั้งของกิจการ เช่น แผนที่ที่ตั้ง หรือ ใบจดทะเบียนที่ตั้งของสำนักงาน