[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนพัฒนา อบต.สะเอียบ
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570 ฉบับทบทวน ครั้งที่ 1/2567
แผนพัฒนาบุคลากร 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม ฉบับที่ 3
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี (พ.ศ.2564-2566)
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 1
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561 2564 เพิ่มเติม ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561-2564
แผนดำเนินงาน อบต.สะเอียบ
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ไตรมาส 1-2
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
แผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน พ.ศ.2567 ณ 31 มีนาคม 2567
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2565
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เดือน 1 ตุลาคม พ.ศ.2564 – 31 มีนาคม พ.ศ.2565)
ข้อบัญญัติตำบลสะเอียบ
ข้อบัญญัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2566
รายงานข้อมูลการออกใบอนุญาตอาชญาบัตรจำนวนสัตว์ที่ถูกฆ่า
หนังสือส่งปศุสัตว์อำเภอสอง
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2563
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2564
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดแยกขยะมูลฝอย พ.ศ.2562
งบการเงิน อบต.สะเอียบ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ประกาศแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (6เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (รอบ 6 เดือน)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สรุปผลการดำเนินงาน สปสช.
แผนอัตรากำลัง อบต.สะเอียบ
แผนอัตรากำลัง3ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 1
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี
แผน-ผล ป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2568
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 67
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน ประจำปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567(รอบ 6 เดือน)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 12 เดือน)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
การประเมินการบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส (พ.ศ. 2566 – 2570)
คู่มือประชาชน
คู่มือการให้บริการประชาชน อบต.สะเอียบ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนฯ



  

   เว็บบอร์ด >> เกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ >>
คู่มือถอนเงินสดจากบัตรเครดิตปี 2025 ฉบับละเอียด พร้อมเปรียบเทียบค่าธรรมเนียมแต่ละธนาคา  VIEW : 11    
โดย ลลิดา

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.108.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 22 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2568 เวลา 10:26:51    ปักหมุดและแบ่งปัน

การถอน เงินสด จาก บัตร เครดิตกลายเป็นทางเลือกยอดนิยมของคนไทยในยุคดิจิทัลนี้ เมื่อความต้องการเงินสดเกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน สถิติล่าสุดพบว่าผู้บริโภคไทยใช้บริการนี้เพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการจัดการเงินทุนหมุนเวียน

วิธีถอนเงินสดผ่านตู้ ATM และแอปมือถือ

ปัจจุบันมีช่องทางหลักในการถอนเงินสดจากบัตรเครดิตที่ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวก แต่ละวิธีมีข้อดีและข้อควรพิจารณาที่แตกต่างกัน

ขั้นตอนถอนเงินสดผ่าน ATM

การใช้ตู้ ATM ยังคงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากความคุ้นเคยและความมั่นใจของผู้ใช้ เริ่มต้นด้วยการใส่บัตรเครดิตลงในช่องตู้ ATM แล้วกรอกรหัส PIN เลือกเมนูถอนเงินสดหรือ Cash Advance จากนั้นระบุจำนวนเงินที่ต้องการ ตรวจสอบข้อมูลและยืนยันการทำรายการ สุดท้ายรับเงินสดและใบเสร็จ ระยะเวลาทั้งหมดใช้เพียงไม่กี่นาที

การใช้แอปมือถือถอนเงินสด

แนวโน้มการใช้แอปพลิเคชันมือถือเพื่อถอนเงินสดเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะให้ความสะดวกในการทำรายการได้ทุกที่ทุกเวลา ผู้ใช้เพียงเปิดแอปธนาคารหรือแอปบัตรเครดิต เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านหรือลายนิ้วมือ เลือกเมนูถอนเงินสดหรือ Cash Advance กรอกจำนวนเงินและเลือกบัญชีปลายทางที่ต้องการให้โอนเงิน ยืนยันด้วยรหัส OTP และรอรับเงินเข้าบัญชีภายใน 24 ชั่วโมง

เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยธนาคารชั้นนำ

ค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดจากบัตรเครดิตในปี 2025 มีความแตกต่างระหว่างธนาคารต่างๆ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของยอดถอน หรือขั้นต่ำ 150 ถึง 500 บาทต่อรายการ ธนาคารกลุ่มแรกเรียกเก็บ 4 เปอร์เซ็นต์ขั้นต่ำ 200 บาท ส่วนธนาคารกลุ่มที่สองเรียกเก็บ 3.5 เปอร์เซ็นต์ขั้นต่ำ 300 บาท

อัตราดอกเบี้ยการถอนเงินสดโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 18 ถึง 28 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยเริ่มคิดทันทีตั้งแต่วันที่ทำรายการ ไม่มีระยะเวลา Grace Period เหมือนการซื้อสินค้า ผู้บริโภคควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากหลายธนาคารก่อนตัดสินใจ

ข้อควรระวังและเทิปประหยัดค่าใช้จ่าย

การถอนเงินสดจากบัตรเครดิตมีข้อจำกัดวงเงินที่แตกต่างจากการซื้อสินค้า โดยทั่วไปจะเป็น 50 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของวงเงินรวม ผู้ใช้ควรตรวจสอบวงเงินคงเหลือก่อนทำรายการเสมอ

เพื่อลดต้นทุน ควรถอนเงินสดเฉพาะเมื่อจำเป็นจริงๆ และชำระคืนโดยเร็วที่สุด หลีกเลี่ยงการถอนเงินสดบ่อยครั้งเพราะค่าธรรมเนียมจะสะสม การติดตามโปรโมชั่นผ่อน 0 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเทศกาลจะช่วยประหยัดดอกเบี้ยได้มาก

แนวโน้มในอนาคตบ่งชี้ว่าการถอนเงินสดผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลจะเติบโตต่อไป โดยเฉพาะการรวมระบบกับแอปพลิเคชัน E Wallet และการชำระเงินแบบไร้เงินสด ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายและสะดวกมากขึ้น