[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนพัฒนา อบต.สะเอียบ
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570 ฉบับทบทวน ครั้งที่ 1/2567
แผนพัฒนาบุคลากร 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม ฉบับที่ 3
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี (พ.ศ.2564-2566)
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 1
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561 2564 เพิ่มเติม ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561-2564
แผนดำเนินงาน อบต.สะเอียบ
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ไตรมาส 1-2
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
แผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน พ.ศ.2567 ณ 31 มีนาคม 2567
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2565
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เดือน 1 ตุลาคม พ.ศ.2564 – 31 มีนาคม พ.ศ.2565)
ข้อบัญญัติตำบลสะเอียบ
ข้อบัญญัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2566
รายงานข้อมูลการออกใบอนุญาตอาชญาบัตรจำนวนสัตว์ที่ถูกฆ่า
หนังสือส่งปศุสัตว์อำเภอสอง
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2563
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2564
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดแยกขยะมูลฝอย พ.ศ.2562
งบการเงิน อบต.สะเอียบ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ประกาศแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (6เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (รอบ 6 เดือน)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สรุปผลการดำเนินงาน สปสช.
แผนอัตรากำลัง อบต.สะเอียบ
แผนอัตรากำลัง3ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 1
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี
แผน-ผล ป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2568
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 67
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน ประจำปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567(รอบ 6 เดือน)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 12 เดือน)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
การประเมินการบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส (พ.ศ. 2566 – 2570)
คู่มือประชาชน
คู่มือการให้บริการประชาชน อบต.สะเอียบ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนฯ



  

   เว็บบอร์ด >> เกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ >>
เทคนิคหลีกเลี่ยงดอกเบี้ยสูงจากการถอนเงินสดบัตรเครดิต ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู  VIEW : 6    
โดย ลรัว

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.108.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 22 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2568 เวลา 10:49:16    ปักหมุดและแบ่งปัน

การถอน เงินสด จาก บัตร เครดิตมีต้นทุนที่สูงกว่าการใช้จ่ายปกติถึง 3 เท่า แต่สถิติพบว่าคนไทยกว่า 70% ไม่เข้าใจวิธีลดดอกเบี้ยอย่างถูกต้อง ส่งผลให้เสียเงินโดยไม่จำเป็นหลายพันบาทต่อเดือน การรู้เทคนิคที่ถูกต้องจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีนัยสำคัญ

เทคนิคการจ่ายคืนที่ลดดอกเบี้ย

จ่ายภายในสองสัปดาห์เพื่อประหยัดสูงสุด

เทคนิคแรกที่คนส่วนใหญ่มองข้ามคือการจ่ายคืนโดยเร็วที่สุด ดอกเบี้ยการถอนเงินสดคิดรายวันตั้งแต่วันแรก หากจ่ายคืนภายใน 7 วัน จะเสียดอกเบี้ยเพียง 7 วัน แทนที่จะเป็น 30 วัน ซึ่งลดต้นทุนลงกว่า 75% เช่น การถอน 20,000 บาท หากจ่ายคืนภายใน 7 วัน เสียดอกเบี้ยประมาณ 90 บาท แต่หากใช้เวลา 30 วัน จะเสียถึง 400 บาท

การแบ่งจ่ายแบบฉลาดก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่ง แทนที่จะจ่ายขั้นต่ำ ควรจ่ายให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อลดยอดเงินต้นที่ต้องเสียดอกเบี้ย การจ่าย 50% ของยอดหนี้ในสัปดาห์แรกจะลดดอกเบี้ยลงครึ่งหนึ่งทันที

เลือกช่องทางถอนเงินสดที่ประหยัดที่สุด

เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมแต่ละช่องทาง

แอปมือถือของธนาคารมักมีค่าธรรมเนียมต่ำกว่าตู้ ATM ธนาคารอื่น โดยเฉลี่ยประหยัดได้ 50 ถึง 100 บาทต่อครั้ง การใช้ตู้ ATM ของธนาคารเจ้าของบัตรจะประหยัดกว่าธนาคารอื่น และหลีกเลี่ยงการถอนหลายครั้งในวันเดียวกัน เพราะค่าธรรมเนียมจะคิดทุกครั้ง

การติดตามโปรโมชั่นลดค่าธรรมเนียมในช่วงเทศกาลหรือสำหรับลูกค้าใหม่จะช่วยประหยัดได้มาก บางช่วงมีโปรโมชั่นลดค่าธรรมเนียมถึง 50% หรือมีแคชแบ็คคืน

ทางเลือกอื่นแทนการถอนเงินสด

ใช้สินเชื่อส่วนบุคคลทดแทน

สินเชื่อส่วนบุคคลมีดอกเบี้ยต่ำกว่าการถอนเงินสดถึง 10% ต่อปี และมีระยะเวลาผ่อนชำระที่ยาวกว่า การใช้สินเชื่อแทนการถอนเงินสดจึงเป็นทางเลือกที่ฉลาดกว่า โดยเฉพาะสำหรับยอดเงินมากกว่า 50,000 บาท

การใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าแล้วขายต่อก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่ง แม้จะเสียเวลามากกว่า แต่จะหลีกเลี่ยงดอกเบี้ยสูงได้ สินค้าที่เหมาะสมคือสินค้าที่มีความต้องการสูงและขายได้ง่าย เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยี่ห้อดัง

การขอกู้เงินจากเพื่อนหรือครอบครัวโดยจ่ายดอกเบี้ยให้ในอัตราที่ต่ำกว่าบัตรเครดิตก็เป็นทางเลือกที่ดี ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์ และลดภาระทางการเงินลงอย่างมีนัยสำคัญ

พฤติกรรมผู้บริโภคไทยในปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าผู้ที่ใช้เทคนิคเหล่านี้สามารถลดต้นทุนการเงินลงได้มากกว่า 60% การวางแผนล่วงหน้าและเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมจะช่วยให้การจัดการเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น