[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนพัฒนา อบต.สะเอียบ
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570 ฉบับทบทวน ครั้งที่ 1/2567
แผนพัฒนาบุคลากร 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม ฉบับที่ 3
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี (พ.ศ.2564-2566)
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 1
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561 2564 เพิ่มเติม ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561-2564
แผนดำเนินงาน อบต.สะเอียบ
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ไตรมาส 1-2
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
แผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน พ.ศ.2567 ณ 31 มีนาคม 2567
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2565
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เดือน 1 ตุลาคม พ.ศ.2564 – 31 มีนาคม พ.ศ.2565)
ข้อบัญญัติตำบลสะเอียบ
ข้อบัญญัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2566
รายงานข้อมูลการออกใบอนุญาตอาชญาบัตรจำนวนสัตว์ที่ถูกฆ่า
หนังสือส่งปศุสัตว์อำเภอสอง
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2563
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2564
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดแยกขยะมูลฝอย พ.ศ.2562
งบการเงิน อบต.สะเอียบ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ประกาศแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (6เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (รอบ 6 เดือน)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สรุปผลการดำเนินงาน สปสช.
แผนอัตรากำลัง อบต.สะเอียบ
แผนอัตรากำลัง3ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 1
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี
แผน-ผล ป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2568
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 67
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน ประจำปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567(รอบ 6 เดือน)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 12 เดือน)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
การประเมินการบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส (พ.ศ. 2566 – 2570)
คู่มือประชาชน
คู่มือการให้บริการประชาชน อบต.สะเอียบ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนฯ



  

   เว็บบอร์ด >> เกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ >>
ถอนเงินสดจากบัตรเครดิตครั้งแรกควรรู้! 5 ความเข้าใจผิดที่ทำให้เสียดอกเบี้ยแพงกว่าเดิม  VIEW : 5    
โดย รริว

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.108.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 22 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2568 เวลา 10:52:47    ปักหมุดและแบ่งปัน

การถอน เงินสด จาก บัตร เครดิตครั้งแรกมักทำให้คนไทยตกใจเมื่อเห็นยอดค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าคาด สถิติล่าสุดพบว่า 80% ของผู้ใช้บริการครั้งแรกเข้าใจผิดเกี่ยวกับการคิดดอกเบี้ย ส่งผลให้เสียเงินเกินจำเป็นหลายร้อยถึงหลายพันบาท การรู้ความจริงเหล่านี้จะช่วยป้องกันความเสียหายทางการเงิน

ความเข้าใจผิดเรื่องการคิดดอกเบี้ย

เข้าใจผิดว่าดอกเบี้ยเริ่มนับหลังสรุปยอด

หลายคนเข้าใจผิดว่าดอกเบี้ยจะเริ่มคิดหลังวันสรุปยอดหรือวันครบกำหนดชำระ แต่ความจริงแล้วดอกเบี้ยการถอนเงินสดเริ่มคิดทันทีตั้งแต่วันที่ทำรายการ ไม่มีระยะเวลา Grace Period เหมือนการซื้อสินค้า หากถอนเงินวันที่ 5 ของเดือน แม้วันสรุปยอดจะเป็นวันที่ 25 ดอกเบี้ยก็จะคิดตั้งแต่วันที่ 5 แล้ว

ความเข้าใจผิดเรื่องการจ่ายขั้นต่ำ

เข้าใจผิดว่าจ่ายขั้นต่ำแล้วไม่เสียดอกเบี้ยเต็มจำนวน

ผู้ใช้หลายคนคิดว่าการจ่ายเงินขั้นต่ำจะช่วยลดดอกเบี้ย แต่จริงๆ แล้วดอกเบี้ยยังคงคิดจากยอดคงเหลือทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะส่วนที่ค้างชำระ ตัวอย่างเช่น หากถอนเงิน 20,000 บาทและจ่ายขั้นต่ำ 2,000 บาท ดอกเบี้ยยังคงคิดจากยอด 18,000 บาทที่เหลือ ไม่ใช่หยุดคิดดอกเบี้ยเพียงเพราะจ่ายขั้นต่ำแล้ว

ความเข้าใจผิดเรื่องค่าธรรมเนียม

เข้าใจผิดว่าค่าธรรมเนียมไม่ส่งผลต่อดอกเบี้ย

ค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดจะรวมเข้ากับยอดเงินต้นที่ต้องเสียดอกเบี้ย ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายแยกต่างหาก หากถอน 10,000 บาท ค่าธรรมเนียม 400 บาท ดอกเบี้ยจะคิดจากยอด 10,400 บาท ซึ่งทำให้ต้นทุนรวมสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ความเข้าใจผิดเรื่องการถอนหลายครั้ง

เข้าใจผิดว่าถอนหลายครั้งในวันเดียวไม่แตกต่างจากครั้งเดียว

การถอนเงินสดหลายครั้งในวันเดียวจะเสียค่าธรรมเนียมทุกครั้ง ไม่ใช่คิดรวมกัน หากต้องการเงิน 15,000 บาท การถอนครั้งเดียวจะเสียค่าธรรมเนียมหนึ่งครั้ง แต่หากแบ่งถอน 3 ครั้งๆ ละ 5,000 บาท จะเสียค่าธรรมเนียม 3 ครั้ง ซึ่งเพิ่มต้นทุนได้หลายร้อยบาท

ความเข้าใจผิดเรื่องการใช้วงเงิน

เข้าใจผิดว่าใช้วงเงินซื้อสินค้าปกติได้เหมือนเดิม

การถอนเงินสดจะใช้วงเงิน Cash Advance ซึ่งแยกจากวงเงินซื้อสินค้า และมักจำกัดไว้ที่ 50 ถึง 70% ของวงเงินรวม เมื่อถอนเงินสดแล้ว วงเงินซื้อสินค้าจะลดลงด้วย ทำให้อาจไม่สามารถใช้บัตรซื้อสินค้าได้ตามปกติ จนกว่าจะชำระหนี้คืน

การป้องกันความเสียหายทางการเงิน

พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยที่ศึกษาข้อมูลก่อนใช้บริการครั้งแรกมีแนวโน้มเสียเงินน้อยกว่าผู้ที่ไม่ศึกษาถึง 60% การเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องจะช่วยให้วางแผนการใช้งานและการชำระหนี้ได้อย่างเหมาะสม หลีกเลี่ยงการตกหลุมพรางทางการเงินที่ไม่จำเป็น