สิ่งสำคัญในการขายสินค้า คือ การเปิดตัวสินค้าให้ประสบความสำเร็จตั้งแต่วันแรก ที่เผยแพร่ ซึ่งจำเป็นต้องมี คอนเทนต์ที่ดึงดูดใจ และสามารถสร้างกระแสให้ลูกค้าสนใจ อยากรู้จักแบรนด์มากขึ้น 
 
	ดังนั้น เพื่อให้ การสร้างคอนเทนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด ในบทความนี้ เราจะมาแชร์ 3 ตัวอย่าง Content สำหรับการเปิดตัวสินค้า ที่ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ตั้งแต่แรกเห็น พร้อมแนวคิดการออกแบบให้คอนเทนต์น่าสนใจ ซึ่งมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้ 
 
	  
	- 
		
			ทำ Teaser ก่อนวันเปิดตัวสินค้า
	 
 
	หนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยม สำหรับการเปิดตัวสินค้า คือ การทำทีเซอร์ปริศนา เพื่อกระตุ้นความอยากรู้ของลูกค้า ตัวอย่างเช่น การโพสต์ภาพหรือวิดีโอที่เผยให้เห็นเพียงบางส่วนของสินค้า พร้อมแคปชันที่ชวนให้สงสัย และกระตุ้นให้เกิดการคาดเดา  
 
	นอกจากนี้ อาจใช้ เทคนิคภาพเงาดำ (Silhouette Teaser) เพื่อเพิ่มความลึกลับ และทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้น อยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้า เมื่อถึงเวลาที่เปิดตัวที่เป็นทางการ 
	- 
		
			โปรโมชันเปิดตัว
	 
 
	การสร้างแรงจูงใจ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะ แบรนด์สินค้าใหม่ที่ต้องการเจาะตลาดและสร้างฐานลูกค้า หลายแบรนด์จึงเลือกใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเทคนิคยอดนิยม ได้แก่ โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1, สมัครสมาชิกเพื่อรับส่วนลดพิเศษ หรือแจกของแถมฟรีจากสินค้าในไลน์ผลิตเดียวกัน เพื่อสร้างแนวโน้มที่จะเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์มากขึ้น 
 
	  
	- 
		
			คอนเทนต์ให้ลูกค้ามีส่วนร่วม
	 
 
	สุดท้ายคือ คอนเทนต์ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วม ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างกระแส และกระตุ้นการแชร์ต่อบนโซเชียลมีเดีย ผ่านวิธีนี้สามารถทำได้ผ่านกิจกรรมสนุก ๆ เช่น โหวตสีหรือดีไซน์สุดท้ายของสินค้า หรือแท็กเพื่อนเพื่อรับสินค้าฟรี ซึ่งวิธีนี้ สามารถทำให้การเปิดตัวสินค้า เพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้ 
 
	รับทำคอนเทนต์ โปรโมตสินค้า และบริการ ครบวงจร ทุกแพลตฟอร์ม 
 
	ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/ 
 
                              
 
  |