การออกแบบโฆษณา มักให้ความสำคัญกับการจัดวาง (Layout) ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในงานดีไซน์ เพราะการจัดวางที่ดี ไม่เพียงช่วยสร้างความสวยงาม แต่ยังทำให้โฆษณาน่าสนใจ และดึงดูดความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาบน Facebook, Instagram หรือสื่อโซเชียลมีเดียอื่น ๆ หากใช้หลักการออกแบบที่ดี จะสามารถเพิ่มยอดขาย และตอบสนองต่อจุดประสงค์ของแต่ละแคมเปญได้อย่างดี 
 
	ดังนั้น เพื่อให้โฆษณาของคุณสามารถสื่อสารได้ตรงตามเป้าหมาย และมีประสิทธิภาพสูงสุด ในบทความนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับในการดีไซน์งานออกแบบโฆษณา ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย 
 
	  
	การจัดวางองค์ประกอบจนเต็มพื้นหลัง อาจทำให้ผู้ดูโฆษณารู้สึกอึดอัดได้  ทางที่ดี ควรจัดพื้นที่ว่าง สำหรับการพักสายตา (Grey Area) ทั้งนี้ การเว้นพื้นที่ว่างไม่เพียงช่วยให้โฆษณาดูโปร่งโล่งและน่าสนใจยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยเน้นจุดสำคัญ เช่น ข้อความหลัก (Headline), Call-to-Action (CTA) หรือรูปภาพที่ต้องการสื่อสารให้ชัดเจนมากขึ้น เป็นต้น 
	ไฮไลต์ของการโฆษณาของธุรกิจใดก็ตาม ควรให้ความสำคัญกับ รูปภาพมากกว่าตัวอักษร ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสินค้า หรือบุคคลในโฆษณา เนื่องจากรูปภาพมีความสามารถในการดึงดูดความสนใจได้ทันที และสามารถสื่อสารอารมณ์ ได้รวดเร็วกว่าการใช้คำพูด   
 
	เนื่องจาก รูปภาพที่ดีสามารถช่วยสร้างการเชื่อมโยงกับผู้ชมได้ และจดจำได้ดีกว่าการใช้เพียงแค่ตัวอักษร 
 
	  
	การใส่ข้อความในปริมาณที่เหมาะสม สามารถช่วยอธิบายข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์ และบริการได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ไม่ควรให้ปริมาณของตัวอักษรมากเกินกว่าพื้นที่ของรูปภาพ เพราะจะทำให้โฆษณาดูแน่นเกินไปและลดความน่าสนใจ 
 
	นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการกระจายกลุ่มตัวอักษรจนขาดเอกภาพ ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสน และไม่สามารถจับใจความสำคัญได้ ดังนั้น ควรจัดวางข้อความให้มีความสมดุลกับภาพ เพื่อสร้างความชัดเจนในการสื่อสาร 
 
	ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com 
 
                              
 
  |