นักการตลาดออนไลน์ทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่คงทราบกันดีว่า การใช้ Hashtag ในโซเชียลมีเดีย มีความสำคัญต่อการโปรโมตแบรนด์อย่างมาก เพราะ แฮชแท็กมีอิทธิพลต่อบทบาทในสังคมยุคใหม่ ที่ต้องการค้นหาสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่หากยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้ Hashtag สำหรับยิงแอด TikTok อย่างไรดี เราก็ได้เตรียมเทคนิคดี ๆ มาให้แล้ว ดังนี้

-
เลือกแฮชแท็กที่กำลังมาแรง
เทคนิคแรกที่ทุกแบรนด์ต้องใช้ คือการทำ Research ก่อนโพสต์คอนเทนต์ เพื่อดูว่า Hashtag ไหนมีคนเล่นอยู่ และได้รับความนิยมอยู่ในขณะนั้น ทำให้กลุ่มเป้าหมายเจอสินค้า และบริการของแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ควรหลีกเลี่ยงการติด # ที่ไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เพราะผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย อาจมองว่าแบรนด์ไม่มีคุณภาพ
ในโลกโซเชียลมีเดียมี Hashtag มากมายให้เลือกใช้ แต่หากเลือกคำที่ยากจนเกินไป หรือไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา คอนเทนต์นั้นอาจได้รับผลตอบรับที่ไม่ดี ดังนั้น ควรเลือกใช้คำที่สั้นกระชับ ง่ายต่อการพิมพ์ และตรงประเด็น เช่น #ที่เที่ยวเขาใหญ่ #คาเฟ่เขาใหญ่ และ #คาเฟ่เปิดใหม่ เป็นต้น

การใช้ Hashtag ในแต่ละแพลตฟอร์ม มีความถี่ที่เหมาะสมต่างกัน เพราะหากใช้มากเกินไป อาจทำให้ผู้บริโภคเกิดความรำคาญ หรือทางแพลตฟอร์มมองว่าเป็นสแปม ซึ่งสำหรับ TikTok ควรติด Hashtag ประมาณ 4-5 แท็ก เพื่อให้โพสต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และสร้างการจดจำที่ดี
หากต้องการให้กลุ่มลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ แนะนำให้คิด Hashtag ประจำแบรนด์ หรือสร้าง Hashtag ที่สอดคล้องกับแคมเปญต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ทำคอนเทนต์รีวิวสินค้า และติด Hashtag ในช่องแคปชัน เพียงเท่านี้ก็จะได้ช่องทางในการบอกต่อ ให้กลุ่มเป้าหมายคนอื่น ๆ ได้รู้จักแบรนด์เพิ่มขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/
|