[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนพัฒนา อบต.สะเอียบ
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570 ฉบับทบทวน ครั้งที่ 1/2567
แผนพัฒนาบุคลากร 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม ฉบับที่ 3
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี (พ.ศ.2564-2566)
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 1
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561 2564 เพิ่มเติม ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561-2564
แผนดำเนินงาน อบต.สะเอียบ
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ไตรมาส 1-2
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
แผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน พ.ศ.2567 ณ 31 มีนาคม 2567
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2565
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เดือน 1 ตุลาคม พ.ศ.2564 – 31 มีนาคม พ.ศ.2565)
ข้อบัญญัติตำบลสะเอียบ
ข้อบัญญัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2566
รายงานข้อมูลการออกใบอนุญาตอาชญาบัตรจำนวนสัตว์ที่ถูกฆ่า
หนังสือส่งปศุสัตว์อำเภอสอง
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2563
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2564
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดแยกขยะมูลฝอย พ.ศ.2562
งบการเงิน อบต.สะเอียบ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ประกาศแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (6เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (รอบ 6 เดือน)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สรุปผลการดำเนินงาน สปสช.
แผนอัตรากำลัง อบต.สะเอียบ
แผนอัตรากำลัง3ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 1
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี
แผน-ผล ป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต พ.ศ.2568
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 67
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน ประจำปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567(รอบ 6 เดือน)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 12 เดือน)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
การประเมินการบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส (พ.ศ. 2566 – 2570)
คู่มือประชาชน
คู่มือการให้บริการประชาชน อบต.สะเอียบ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนฯ



  

   เว็บบอร์ด >> เกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ >>
ตอบคำถามยอดฮิต เกี่ยวกับ เงื่อนไขการกู้ร่วมซื้อบ้าน ที่ผู้กู้ควรรู้  VIEW : 4    
โดย Kan

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 10
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.232.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 30 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2568 เวลา 23:23:38    ปักหมุดและแบ่งปัน

สำหรับใครหลายคน การกู้ซื้อบ้านอาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่เมื่อเป็น “การกู้ร่วมซื้อบ้าน” หลายคนอาจเข้าใจผิดว่า ใครก็สามารถร่วมกู้ได้เหมือนการค้ำประกันทั่วไป ทั้งที่จริงแล้ว การกู้ร่วมซื้อบ้าน คือการทำสัญญากู้เงินก้อนเดียวกัน โดยผู้กู้ทุกคนจะมีสถานะเป็น “ลูกหนี้ร่วม” และมีหน้าที่รับผิดชอบหนี้สินเท่ากันทั้งหมดต่อธนาคาร ดังนั้น ผู้ที่ต้องการกู้ร่วมจำเป็นต้องมีคุณสมบัติครบ ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ดังนี้

  1. คุณสมบัติของผู้กู้ ต้องมีอะไรบ้าง ?

สำหรับคุณสมบัติของผู้กู้ร่วม โดยทั่วไปจะไม่แตกต่างจากผู้กู้หลักมากนัก แต่ทั้งนี้ อาจมีรายละเอียดที่แตกต่างกันเล็กน้อยตามเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน โดยมีเกณฑ์พื้นฐานที่ควรทราบดังนี้


  • อายุ: โดยทั่วไป ผู้กู้หลักและผู้กู้ร่วมจะต้องมีอายุ ไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และ ไม่เกิน 70 ปี ในวันครบกำหนดชำระสินเชื่อ

  • รายได้: ผู้กู้ทุกคนต้องมีรายได้เพียงพอ สำหรับชำระค่างวดบ้าน โดยส่วนใหญ่ธนาคารจะกำหนดให้มีรายได้สุทธิขั้นต่ำ ตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือน และต่อคนขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นผู้กู้หลัก หรือผู้กู้ร่วม

  • อายุการทำงาน: กรณีผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงานบริษัทหรือข้าราชการ ต้องมีอายุงานอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป ในส่วนผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ต้องดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปีเต็ม


  1. สามารถกู้ร่วมกับใครได้บ้าง ?

การกู้ร่วมขอสินเชื่อบ้าน ไม่ใช่ว่าจะสามารถกู้ร่วมกับใครก็ได้ การกู้ร่วมซื้อบ้าน จะต้องเป็นบุคคลที่มีความสัมพันธ์ชัดเจน หรือมีผลประโยชน์ร่วมกันในทรัพย์สิน โดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ดังนี้


  • คนในครอบครัว: พ่อ แม่ ลูก พี่ หรือน้อง ที่มีนามสกุลเดียวกัน หรือแม้ต่างนามสกุล แต่สามารถแสดงหลักฐานความสัมพันธ์ได้ เช่น สูติบัตร ทะเบียนบ้าน หรือเอกสารอื่น ๆ 

  • คู่สมรส: สามี-ภรรยา สามารถยื่นกู้ร่วมได้ทันที เนื่องจากถือว่ามีภาระผูกพันร่วมกันตามกฎหมาย นอกจากนี้ ยังรวมถึงกรณี คู่สมรส LGBTQIAN+ ที่จดทะเบียนตามกฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งมีสิทธิ์กู้ร่วมได้เช่นเดียวกับคู่สมรสทั่วไป

  • คู่รัก: สำหรับคู่รักที่ยังไม่ได้จดทะเบียน ไม่ว่าจะเป็นคู่ชายหญิงหรือคู่ความหลากหลายทางเพศ ก็สามารถยื่นกู้ร่วมซื้อบ้านได้เช่นกัน แต่จะต้องมีหลักฐานแสดงความเชื่อมโยง เช่น เอกสารร่วมกันซื้อบ้าน หลักฐานการอาศัยอยู่ร่วมกัน หรือบัญชีร่วม เพื่อยืนยันว่ามีการอยู่กิน และวางแผนทางการเงินร่วมกันจริง


  1. จำนวนผู้ร่วมกู้สูงสุดกี่คน ?

โดยทั่วไป ธนาคารส่วนใหญ่จะอนุญาตให้กู้ร่วมซื้อบ้านได้สูงสุด 3 คน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละสถาบันการเงิน โดยรายชื่อผู้กู้ทั้งหมดจะถูกนำมาพิจารณารายได้รวม ภาระหนี้ และเครดิตบูโรร่วมกัน เพื่อประเมินความสามารถในการชำระหนี้ของกลุ่มผู้กู้ร่วม


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.nakornthong.co.th/